Tình hình hỗ trợ doanh nghiệp, cải cách thủ tục hành chính và hoạt động giải quyết thủ tục hành chính của Sở Kế hoạch và Đầu tư tại Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính
Về hỗ trợ doanh nghiệp, cải cách thủ tục hành chính và hoạt động tại Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tháng 6 năm 2024:
Số lượt tư vấn qua điện thoại, zalo: khoảng 143 lượt hỗ trợ, tư vấn;
Số lượt hướng dẫn hồ sơ, thủ tục tại quầy: 160 lượt;
- Thực hiện tiếp nhận hồ sơ liên quan thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực đầu tư: 04 lượt tiếp nhận;
- Thực hiện tiếp nhận hồ sơ liên quan thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Liên hiệp hợp tác xã, Hợp tác xã: 02 lượt tiếp nhận;
Phối hợp với các cơ quan nhà nước trong công tác rà soát, xử lý các doanh nghiệp vi phạm;
- Tăng cường ứng dụng, sử dụng Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Hệ thống thông tin quốc gia về Đăng ký hợp tác xã; ứng dụng hệ thống dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, phần mềm quản lý điều hành văn bản;
- Thực hiện công khai, minh bạch và hệ thống hóa trình tự, thủ tục về đăng ký kinh doanh trên địa bàn tỉnh: Tiếp tục đăng tải công khai thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền trên Cổng thông tin của Sở tại Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh, phối hợp công khai, niêm yết tại một số cơ quan, đơn vị liên quan trên địa bàn tỉnh; công khai số điện thoại cán bộ phụ trách, hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp nhanh chóng, hiệu quả.
Ảnh. Minh họa nơi tiếp nhận thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau.
- Trong 6 tháng đầu năm 2024: Số lượt tư vấn qua điện thoại, zalo: khoảng 950 lượt hỗ trợ, tư vấn; Số lượt hướng dẫn hồ sơ, thủ tục tại quầy: 35 lượt; Thực hiện tiếp nhận hồ sơ liên quan thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực đầu tư: 21 lượt tiếp nhận; thực hiện tiếp nhận hồ sơ liên quan thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Liên hiệp hợp tác xã, Hợp tác xã: 12 lượt tiếp nhận./.