Kết quả thực hiện công tác Cải cách hành chính và kiểm soát TTHC 6 tháng đầu năm 2024 của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Cà Mau
Thực hiện Công văn số 988/UBND-CCHC ngày 01/3/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau về Quy định báo cáo định kỳ công tác CCHC và kiểm soát TTHC; Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính và kiểm soát TTHC 6 tháng đầu năm 2024 như sau:
Ảnh minh họa cải cách thủ tục hành chính
Về Cải cách thủ tục hành chính: Thực hiện tốt việc tiếp nhận và trả kết quả theo quy trình 04 tại chỗ đảm bảo rút ngắn thời gian tối đa cho doanh nghiệp. Sở Kế hoạch và Đầu tư hiện có 19 thủ tục hành chính thực hiện cơ chế một cửa và 96 thủ tục hành chính thực hiện cơ chế một cửa liên thông; đã được công bố trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh và trên trang Thông tin điện tử cơ quan. Công chức của Sở thực hiện nghiêm túc phần mềm một cửa điện tử, trang bị đầy đủ các trang thiết bị phục vụ cho việc vận hành phần mềm. Trong 6 tháng đầu năm 2024 (số liệu từ ngày 15/12/2023 đến ngày 04/6/2024), Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tiếp nhận và xử lý 1.839 hồ sơ, trong đó lĩnh vực lĩnh vực thành lập và hoạt động Doanh nghiệp: 1.761 hồ sơ ( gồm 352 hồ sơ đăng ký mới, 835 hồ sơ thay đổi, 62 hồ sơ giải thể tự nguyện và 298 hồ sơ tạm ngừng kinh doanh) và Lĩnh vực Đầu tư trong nước đã tiếp nhận và giải quyết hoàn thành 78 hồ sơ, không có hồ sơ trễ hạn. Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục thực hiện rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính khi trình công bố mới đối với thủ tục hành chính.
Về Cải cách tổ chức bộ máy: Thực hiện tốt Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Kế hoạch và Đầu tư; sử dụng, quản lý biên chế đúng theo số được giao, không vượt quy định; sắp xếp, bố trí lại đội ngũ cán bộ, công chức đảm bảo đúng theo Đề án vị trí việc làm đã phê duyệt.
Về Cải cách chế độ công vụ: Việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương của công chức được thực hiện tốt.
Về Cải cách tài chính công: Văn phòng Sở tiếp tục thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng kinh phí quản lý hành chính theo Nghị định số 130/2005/NĐ-CP ngày 17/10/2005 của Chính phủ, Nghị định số 117/2013/NĐ-CP ngày 07/10/2013 của Chính phủ, tiếp tục thực hiện Quy chế chi tiêu nội bộ.
Về Xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số: Kết quả sử dụng phần mềm iOffice trong giai đoạn báo cáo có tổng cộng 10.065 văn bản đến, phát hành 2.179 văn bản đi; tổng số công chức và người lao động đăng ký sử dụng là 36 người; tỷ lệ công chức và người lao động sử dụng thường xuyên đạt 100%. Việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4: Tổng số thủ tục hành chính được cung cấp trực tuyến mức độ 3, 4 là 76 thủ tục; số hồ sơ được cung cấp trực tuyến có phát sinh hồ sơ là 1.759 hồ sơ; số hồ sơ tiếp nhận trực tuyến so với hồ sơ đã tiếp nhận (cả trực tuyến và truyền thống) của các thủ tục hành chính là 1.759/1.839 hồ sơ chiếm 95,65%. Việc sử dụng chữ ký số thường xuyên tại đơn vị, Sở Kế hoạch và Đầu tư được cấp 05 chữ ký số, tất cả 05 chữ ký số được sử dụng thường xuyên (trong đó có 04 chữ ký số cá nhân và 01 chữ ký số của tổ chức). Việc thực hiện dịch vụ bưu chính công ích, trong đó tổng số hồ sơ tiếp nhận dịch vụ bưu chính công ích là 0 hồ sơ và trả kết quả dịch vụ bưu chính công ích là 235 hồ sơ./.